THANH NIÊN THAM GIA PHÁT TRIỂN VÀ QUẢNG BÁ DU LỊCH

Việt Nam ta có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Một trong số đó chính là lực lượng đoàn viên - thanh niên đông đảo, năng động, sáng tạo, góp phần không nhỏ trong công cuộc quảng bá hình ảnh du lịch nước nhà.

Post by admin

20:20 - 23/03/2020

Bình luận

Việt Nam ta có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Một trong số đó chính là lực lượng đoàn viên - thanh niên đông đảo, năng động, sáng tạo, góp phần không nhỏ trong công cuộc quảng bá hình ảnh du lịch nước nhà. 

Việt Nam nằm ở cửa ngõ Đông Nam Á, có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, ẩm thực đa dạng vừa ngon vừa rẻ, nền văn hoá đặc sắc lâu đời,... Nhưng để lan toả hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, chúng ta cần nhiều hơn thế nữa. Không chỉ cần đến sự quan tâm của những nhà lãnh đạo đất nước, các bộ ngành có liên quan, mà còn cần sự nỗ lực của mỗi cá nhân, nhất là thế hệ trẻ. Lực lượng đông đảo được trang bị kiến thức trên nhiều lĩnh vực, cộng với sức trẻ và sự năng động sáng tạo, đang ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch. 

Những người trẻ có thể tổ chức nhiều mô hình như: thành lập các câu lạc bộ về du lịch để tham gia giới thiệu, hướng dẫn khách tham quan, góp phần quảng bá đưa hình ảnh du lịch của đất nước đến bạn bè trong nước và quốc tế; tổ chức, tham gia các chương trình giao lưu văn hóa du lịch thanh niên các nước để tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị, hợp tác vì hòa bình, phát triển với các nước trong khu vực và trên thế giới.

 

Nhiều hoạt động, chương trình dành cho thanh niên tham gia phát triển du lịch đã được triển khai hiệu quả tại nhiều địa phương. 

Những năm gần đây, Lào Cai được coi là điểm sáng về phát triển du lịch, lượng khách đến Lào Cai tăng lên liên tục. Nhận thấy tiềm năng lớn, cuối năm 2019 vừa qua, Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đã phối hợp với Thành Đoàn Lào Cai tổ chức Tọa đàm “Các giải pháp đổi mới sáng tạo thúc đẩy du lịch địa phương”. Tại tọa đàm, nhiều thanh niên có các sản phẩm khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch, công nghệ và sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp về du lịch của các trường đại học đã chia sẻ, đưa ra những ý tưởng, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển hệ thống thông tin ngành du lịch, bảo vệ môi trường để phát triển du lịch bền vững… Các chuyên gia, doanh nghiệp cũng trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch thành công ở nhiều khu, điểm du lịch trong cả nước và đề xuất các giải pháp phát triển du lịch tỉnh Lào Cai nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến ngày càng nhiều hơn trong thời gian tới.

(nguồn: http://vtr.org.vn/)

Tại tỉnh Quảng Bình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Chương trình phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia phát triển du lịch Quảng Bình giai đoạn 2018 - 2022. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn về vai trò quan trọng, chiến lược của ngành Du lịch đối với sự phát triển của quê hương, đất nước; đẩy mạnh phát triển du lịch kết hợp với việc bảo vệ môi trường sinh thái hướng đến xây dựng môi trường du lịch bền vững; khuyến khích, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên phát triển các mô hình du lịch cộng đồng tại địa phương; tuyên truyền, giáo dục, góp phần hình thành văn hóa ứng xử văn minh cho đoàn viên, thanh niên đối với du khách khi đến với Quảng Bình. Với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên là một hướng dẫn viên du lịch” các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng du lịch như: Văn hóa bảo vệ môi trường, bảo vệ sinh thái; “văn hóa giao thông”; “văn hóa kinh doanh”; “văn hóa hướng dẫn du khách”… tích cực phát hiện và đấu tranh chống lại những hành vi thiếu văn hóa như nạn “chặt chém giá cả” với du khách, hành vi lợi dụng lòng tin của khách du lịch để bán hàng giả, chèo kéo khách... nhằm xây dựng môi trường du lịch Quảng Bình an toàn, thân thiện và mến khách.

 

(nguồn: https://baotintuc.vn/)

Trong khi đó tại Bạc Liêu, Tỉnh đoàn đã thành lập Câu lạc bộ Thuyết minh viên du lịch sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho khách du lịch khi có nhu cầu. Vai trò của CLB được phát huy thông qua các hoạt động hỗ trợ du lịch hiệu quả như: Hướng dẫn các đoàn tỉnh bạn đến chỗ nghỉ, điểm ăn uống, vui chơi, mua sắm; thuyết minh về các giá trị văn hóa, lịch sử địa phương… Với sự nhiệt tình, thân thiện, những hướng dẫn viên là đoàn viên - thanh niên đã để lại ấn tượng đẹp, tạo hiệu ứng lan tỏa về hình ảnh con người Bạc Liêu lịch thiệp, hiếu khách. Am hiểu khá rõ về đặc điểm, nét văn hóa đặc trưng của địa phương, các bạn đã trở thành “cầu nối” giữa du khách với vùng đất và con người Bạc Liêu trong những lần gặp gỡ, hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn.

(nguồn: https://baomoi.com/)

Ngoài việc tham gia những chương trình, mô hình CLB tại trường lớp, địa phương, các bạn trẻ hoàn toàn có thể góp phần lan toả hình ảnh du lịch quê hương, đất nước bằng những việc làm rất nhỏ:trau dồi thêm vốn ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp để sẵn sàng giúp đỡ khách du lịch nước ngoài; dành thời gian tìm hiểu những kiến thức văn hoá, lịch sử về quê hương mình; nói không với việc chặt chém, chèo kéo du khách; rèn luyện những thói quen tốt về bảo vệ cảnh quan, môi trường,... 

(nguồn: http://tuoitrebariavungtau.com/)

Chỉ cần xuất phát từ ý thức và cái tâm của mỗi người, chúng ta hoàn toàn có thể ghi dấu ấn tốt đẹp về quê hương mình trong lòng bạn bè quốc tế.  




 

TIN MỚI

TÌM KIẾM CTV THÁNG 10/2023 - SPOTLIGHT
Tin tức TÌM KIẾM CTV THÁNG 10/2023 - SPOTLIGHT

Oct 02 2023

☘️ “SPOTLIGHT”- một thuật ngữ được dùng để chỉ một loại đèn chiếu nhằm thu hút sự chú ý trên sân khấu hay nó cũng tượng trưng cho những nhân vật có sự nổi bật giữa đám đông, có sự cuốn hút mạnh mẽ và toát lên mình sự tự tin, thần thái làm chủ chính mình.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ DU LỊCH - KHÚC DU CA
Tin tức CHIẾN DỊCH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ DU LỊCH - KHÚC DU CA

Aug 12 2023

Chiến dịch Nâng cao nhận thức về du lịch, lần đầu tiên ra mắt mang đến sự kết hợp độc đáo, mới lạ giữa hai lĩnh vực thân quen - âm nhạc và du lịch. Mỗi hành trình ta đi qua, những nơi mà ta đặt chân đến mang lại những cảm giác mới lạ, những trải nghiệm muôn màu - tương tự như một bản nhạc có nhiều âm sắc thăng trầm. Chiến dịch ra đời với niềm mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cung cấp các kiến thức về du lịch, các điểm đến mới lạ kết hợp cùng những giai điệu du dương, nhiều màu sắc.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM
CÁC CHƯƠNG TRÌNH CỦA CHÚNG TÔI CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM

Jun 07 2023

Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” là một chiến dịch với mục đích mang đến nhiều kiến thức bổ ích về Ngành Du lịch ở các lĩnh vực Lữ hành, Nhà hàng - Khách sạn, Sự kiện. Chiến dịch được tổ chức đồng thời còn nhằm mục đích tạo động lực và thúc đẩy các bạn trẻ phát triển niềm đam mê, sáng tạo, luôn không ngừng đổi mới bản thân để phù hợp với ngành Sự kiện.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM
Tin tức CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM

Jun 07 2023

Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” là một chiến dịch với mục đích mang đến nhiều kiến thức bổ ích về Ngành Du lịch ở các lĩnh vực Lữ hành, Nhà hàng - Khách sạn, Sự kiện. Chiến dịch được tổ chức đồng thời còn nhằm mục đích tạo động lực và thúc đẩy các bạn trẻ phát triển niềm đam mê, sáng tạo, luôn không ngừng đổi mới bản thân để phù hợp với ngành Sự kiện.

Xem thêm

Bài viết theo danh mục

TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 04 NĂM 2023 - GUMBALL
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 04 NĂM 2023 - GUMBALL

Apr 14 2023

Điều gì khiến bạn say đắm Trong những viên kẹo sắc màu Là hương vị tươi tắn? Hay niềm vui ngập tràn? 🍬 Đã bao lâu rồi, bạn chưa nhận được một viên kẹo? Đã bao lâu rồi, bạn chưa nhận được một câu nói xin làm quen? 💖 Tháng 4 này, hãy để Travelgroup UEH tặng bạn Một viên kẹo ngọt, Một lời mời kết bạn, Một hành trình cùng nhau “khám phá hương vị” bản thân, Và một lời mời “về nhà”, cùng Travel “sẻ chia”, gắn bó 🥰

Xem thêm
TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 10 NĂM 2022 - THE MIRROR
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 10 NĂM 2022 - THE MIRROR

Oct 22 2022

Chào bạn - người đang loay hoay tìm kiếm và khẳng định chính bản thân. Bạn có đang trăn trở về khả năng của bản thân không? Bạn có luôn tự dằn vặt mình mỗi khi đứng trước gương với vô vàn sự ngờ vực không? Nếu câu trả lời là có thì bạn thật sự không cô đơn đâu, bởi ngoài vẫn còn rất nhiều người giống bạn. Nhưng đừng lo lắng vì Travelgroup UEH chúng mình sẽ vẫn đứng ngay đây, chờ bạn đến và san sẻ với chúng mình.

Xem thêm
Hành trình chữ S - Khi Y Tý chớm đông
BẢN TIN DU LỊCH Hành trình chữ S - Khi Y Tý chớm đông

Aug 29 2022

Hành trình ngày hôm nay Travelgroup UEH sẽ dẫn các bạn đến với xã Y Tý - một vùng đất từ hoang sơ, ít người đặt chân đến, hiện đang trở thành một điểm đến mới lạ nhưng không kém phần thú vị, hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài nước, nhất là các bạn trẻ đam mê khám phá, chinh phục các con đường, đèo mang tính thử thách, mạo hiểm.

Xem thêm
TRÀM CHIM - VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ GIỮA MÙA NƯỚC NỔI
BẢN TIN DU LỊCH TRÀM CHIM - VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ GIỮA MÙA NƯỚC NỔI

Jul 26 2022

Đồng Tháp từ lâu đã nổi danh với những cánh đồng hoa sen thơm ngát, những làng hoa tràn ngập sắc hương, thiên nhiên còn ưu ái hơn khi nơi đây mang một sinh cảnh độc đáo chỉ có ở phương Nam mùa nước nổi, nào hãy lên chuyến xe Hành Trình chữ S và đồng hành cùng Travelgroup, để chúng mình giới thiệu cho bạn nghe về một vùng đất quen mà lạ - lạ mà quen nhé!

Xem thêm
TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 05/2022 - STATIONE
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 05/2022 - STATIONE

May 08 2022

Có những chuyến đi sẽ đưa bạn đến những vùng đất mới lạ, những chân trời vô định hay những đích đến không ngờ tới. Có những chuyến đi làm bạn muốn đi thật xa, để rồi bạn nhận ra sẽ luôn có một nơi để trở về. Và cũng có những chuyến đi, mà đâu đó trên hành trình ấy, sẽ xuất hiện một bến đỗ dành cho bạn, nơi tiếp thêm cho bạn sức mạnh, nơi cho bạn được tỏa sáng thật lấp lánh và bùng cháy thật dữ dội. Tháng 5 này, hãy để TRAVELGROUP UEH trở thành điểm đến, trở thành trạm dừng chân trên chuyến hành trình trưởng thành và bay xa của bạn nhé!

Xem thêm