Little world in Sài Gòn

"Little world in Sài Gòn" là chuyên mục khám phá những nền văn hóa của nhiều quốc gia trên mảnh đất Sài Gòn. Hãy cùng theo chân Travel Group khám phá bạn nhé!

Post by admin

23:56 - 20/01/2018

Bình luận

Bạn có biết điểm chung giữa một cái bánh sừng trâu và búp bê Matryoshka là gì không? Đó là có nhiều lớp. Mỗi lớp được tách ra, lại có một búp bê mới. Mỗi thớ bánh tan trong miệng, một thớ bánh khác sẽ lấp ló hiện ra, hứa hẹn cái dẻo dai của sợi gluten và lớp bơ chảy ấm nóng mềm mại sắp tràn vào khoang miệng. Thật thú vị và kích thích trí tò mò, như cái cách mà hai nền văn hóa Pháp - Nga (quê hương của hai thứ ấy) đang mời gọi những người say mê vẻ duyên dáng bí ẩn. Thế nhưng mà, mình chẳng đến được Paris hay Moscow, liệu có khó để trải nghiệm hai nền văn hóa này ngay tại Sài Gòn? Đọc xong bài viết này, bạn sẽ thấy dễ như ăn bánh và chơi búp bê ấy mà!

TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA KIỂU PHÁP 
PHÒNG TRANH “COULEURS D’ASIE BY RÉHAHN”
Tầng 1 - 151/7 Đồng Khởi Q.1 - 7:30 - 22:30

Phòng tranh “Sắc màu châu Á” của Réhahn là nơi ghi lại góc nhìn của một anh Tây về châu Á, đặc biệt là Việt Nam và con người Việt Nam. Một phòng tranh có hồn và gây tranh cãi, tranh cãi bởi cách nhiếp ảnh gia người Pháp chĩa góc máy vào những điều dị biệt: lũ trẻ vùng cao và người già da nhăn nheo.  Nhưng là một phòng tranh đáng xem. Càng đáng xem hơn khi nó nằm cùng một dãy hành lang với L'Usine - chuỗi nhà hàng - cà phê - shop thời trang rất "Pháp". Đây cũng là nơi bạn phải đến nếu muốn biết Madame Xong - cụ bà chèo đò người Việt được mệnh danh "đẹp nhất thế giới" qua bức ảnh nổi tiếng Hidden Smile của Réhahn. Tụi mình đã để bức ảnh đó ngay trang bìa của album này.

IDECAF - KHÔNG CHỈ LÀ SÂN KHẤU KỊCH!
31 Thái Văn Lung Q.1

Không một ai học tiếng Pháp ở Sài Gòn này mà không biết IDECAF - viết tắt từ tiếng bản ngữ "Viện trao đổi văn hóa với Pháp". Khoan vội rời đi, chốn này không chỉ để xem kịch hay học tiếng. Ở đây, tụi mình còn có:
◾ Những buổi chiếu phim Pháp phụ đề Việt giá chỉ bốn-chục-ngàn vào mỗi thứ Bảy hàng tuần (nếu bạn có thẻ sinh viên). Bạn trót mê Nhóc Nicolas hay Hoàng Tử Bé? Về đây bạn nhé!
◾ Các buổi triển lãm nghệ thuật, tọa đàm văn học miễn phí từ các họa sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà văn Pháp và Việt Nam.
◾ Các workshops trải nghiệm thú vị như tự tay làm bánh crêpes, thử rượu vang, làm mặt nạ thiên nhiên,...
◾ Nhà hàng Le Jardin ẩn mình trong khu vườn xanh mát với lối kiến trúc 4 ô kiểu Pháp
◾ Thư viện đa phương tiện với một phòng tự học nhìn ra mảnh sân có mấy chậu hoa sứ

 

CHÚ QUANG VĨNH - NGƯỜI MOHICAN CUỐI CÙNG HÁT TÌNH CA PHÁP?
Trước khi mình nói gì dông dài, mời bạn nghe chú hát một đoạn đã: https://goo.gl/YX8uDN
Là con trai của bộ đôi danh ca phát thanh truyền hình Ngọc Quang - Thanh Nguyên những năm 1970, chú Vĩnh thừa hưởng giọng ca dày và trầm ấm. Chú chọn tiếng Pháp bởi ngôn ngữ ấy mềm mại và tinh tế, phù hợp để người ta nói những lời yêu thương với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Này là Méditérranéenne nồng nàn như nắng Địa Trung Hải (mà lời Việt là bài Say Tình của Mr. Đàm), này là Viens M'embrasser (lời Việt: Lại gần hôn anh) đầy khắc khoải, là Le Géant De Papier (lời Việt: Lạc mất mùa xuân) - lời tâm sự của người đàn ông gai góc trước sóng gió cuộc đời bỗng hóa yếu đuối trước người phụ nữ mình yêu. Vậy đó, hàng đêm chú vẫn đi hát ở các quán cà phê, phòng trà, chỉ độc một thể loại nhạc Pháp, đến nỗi người ta gọi chú là người Mohican hát nhạc Pháp cuối cùng ở Sài Gòn này. Vì lẽ ấy chú luôn trăn trở: "Khi tui rửa tay gác micro rồi, cũng phải có người khác hát phục vụ bà con yêu nhạc Pháp, và để tui nghe lại nữa chớ."


Một số địa chỉ mà chú thường hát:
 Cà phê Bản Sonate: 52 Đặng Dung Q.1
 Cà phê Guitar Gỗ: 3 Thích Quảng Đức Q. Phú Nhuận
 La Maison De Saigon: 201B Nam Kỳ Khởi Nghĩa Q.3


VITI ROUGE VÀ F-ZONE
Viti Rouge và F-Zone được tạo nên bởi những bạn trẻ yêu ngôn ngữ của Molière và mong muốn đem lại giá trị văn hóa Pháp cho cộng đồng.

 Trang web Viti Rouge (www.vitirouge.com) là nơi bạn có thể đọc những bài viềt về âm nhạc, văn học, ẩm thực, điện ảnh Pháp, cùng các chuyên mục học tiếng Pháp online, các chương trình radio nhạc Pháp theo chủ đề. Thật đúng như tên gọi mà chị Phương Bize - founder của dự án đặt cho sản phẩm của mình: Ly vang đỏ dẫn nhập văn hóa Pháp.
 F-Zone (fb.com/FZoneKitesvn) là một nhánh nhỏ của cộng đồng điện ảnh Kites.vn, đem đến cho bạn những bộ phim Pháp và châu Âu với bản vietsub chất lượng, các sản phẩm âm nhạc và vlogs của các vloggers người Pháp như Norman fait des vidéos, So Andy,...

Năm vừa rồi, Viti Rouge và F-zone đã hợp tác để tổ chức một buổi offline cho cộng đồng yêu nước Pháp kết hợp trình chiếu bộ phim Le Papillon (Cánh bướm) tại Hừng Hoa Cinema (11a Hòa Hưng Q.10).

 

TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA KIỂU NGA 
RUSSIAN MARKET - “THÁNH ĐỊA” QUẦN ÁO BIG SIZE GIỮA LÒNG SÀI GÒN
Toạ lạc trên đại lộ Võ Văn Kiệt nối liền Đông - Tây thuộc quận 1, chợ Nga - Russian Market là nơi buôn bán các mặt hàng dệt may, đồ thủ công mỹ nghệ được sản xuất tại Việt Nam xuất đi Nga và các đặc sản được nhập khẩu từ Nga. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngôi chợ đã toát lên vẻ tráng lệ của các cung điện đầy màu sắc ở xứ sở bạch dương. Bước vào trong, không khí mua sắm ở đây toát lên một vẻ nhộn nhịp nhưng không kém phần ấm cúng với đa dạng các loại quần áo mùa đông, đặc biệt nhất là các đồ may mặc big size. Đa số những mặt hàng ở chợ Nga đều không dành cho kích thước của người Việt, vì vậy, nơi đây là địa điểm quen thuộc của du khách và người nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam.

Ngôi chợ là một biểu tượng của Sài Gòn hiện đại, là một dấu ấn văn hoá giữa sự giao thoa và hợp tác cũng như tình hữu nghị của hai nước Việt - Nga và là nơi quy tụ của những du khách Nga, những người Nga sống ở Việt Nam tìm đến chút nét thân quen chốn quê nhà.

 

 

TIN MỚI

TÌM KIẾM CTV THÁNG 10/2023 - SPOTLIGHT
Tin tức TÌM KIẾM CTV THÁNG 10/2023 - SPOTLIGHT

Oct 02 2023

☘️ “SPOTLIGHT”- một thuật ngữ được dùng để chỉ một loại đèn chiếu nhằm thu hút sự chú ý trên sân khấu hay nó cũng tượng trưng cho những nhân vật có sự nổi bật giữa đám đông, có sự cuốn hút mạnh mẽ và toát lên mình sự tự tin, thần thái làm chủ chính mình.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ DU LỊCH - KHÚC DU CA
Tin tức CHIẾN DỊCH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ DU LỊCH - KHÚC DU CA

Aug 12 2023

Chiến dịch Nâng cao nhận thức về du lịch, lần đầu tiên ra mắt mang đến sự kết hợp độc đáo, mới lạ giữa hai lĩnh vực thân quen - âm nhạc và du lịch. Mỗi hành trình ta đi qua, những nơi mà ta đặt chân đến mang lại những cảm giác mới lạ, những trải nghiệm muôn màu - tương tự như một bản nhạc có nhiều âm sắc thăng trầm. Chiến dịch ra đời với niềm mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cung cấp các kiến thức về du lịch, các điểm đến mới lạ kết hợp cùng những giai điệu du dương, nhiều màu sắc.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM
CÁC CHƯƠNG TRÌNH CỦA CHÚNG TÔI CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM

Jun 07 2023

Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” là một chiến dịch với mục đích mang đến nhiều kiến thức bổ ích về Ngành Du lịch ở các lĩnh vực Lữ hành, Nhà hàng - Khách sạn, Sự kiện. Chiến dịch được tổ chức đồng thời còn nhằm mục đích tạo động lực và thúc đẩy các bạn trẻ phát triển niềm đam mê, sáng tạo, luôn không ngừng đổi mới bản thân để phù hợp với ngành Sự kiện.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM
Tin tức CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM

Jun 07 2023

Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” là một chiến dịch với mục đích mang đến nhiều kiến thức bổ ích về Ngành Du lịch ở các lĩnh vực Lữ hành, Nhà hàng - Khách sạn, Sự kiện. Chiến dịch được tổ chức đồng thời còn nhằm mục đích tạo động lực và thúc đẩy các bạn trẻ phát triển niềm đam mê, sáng tạo, luôn không ngừng đổi mới bản thân để phù hợp với ngành Sự kiện.

Xem thêm

Bài viết theo danh mục

TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 04 NĂM 2023 - GUMBALL
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 04 NĂM 2023 - GUMBALL

Apr 14 2023

Điều gì khiến bạn say đắm Trong những viên kẹo sắc màu Là hương vị tươi tắn? Hay niềm vui ngập tràn? 🍬 Đã bao lâu rồi, bạn chưa nhận được một viên kẹo? Đã bao lâu rồi, bạn chưa nhận được một câu nói xin làm quen? 💖 Tháng 4 này, hãy để Travelgroup UEH tặng bạn Một viên kẹo ngọt, Một lời mời kết bạn, Một hành trình cùng nhau “khám phá hương vị” bản thân, Và một lời mời “về nhà”, cùng Travel “sẻ chia”, gắn bó 🥰

Xem thêm
TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 10 NĂM 2022 - THE MIRROR
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 10 NĂM 2022 - THE MIRROR

Oct 22 2022

Chào bạn - người đang loay hoay tìm kiếm và khẳng định chính bản thân. Bạn có đang trăn trở về khả năng của bản thân không? Bạn có luôn tự dằn vặt mình mỗi khi đứng trước gương với vô vàn sự ngờ vực không? Nếu câu trả lời là có thì bạn thật sự không cô đơn đâu, bởi ngoài vẫn còn rất nhiều người giống bạn. Nhưng đừng lo lắng vì Travelgroup UEH chúng mình sẽ vẫn đứng ngay đây, chờ bạn đến và san sẻ với chúng mình.

Xem thêm
Hành trình chữ S - Khi Y Tý chớm đông
BẢN TIN DU LỊCH Hành trình chữ S - Khi Y Tý chớm đông

Aug 29 2022

Hành trình ngày hôm nay Travelgroup UEH sẽ dẫn các bạn đến với xã Y Tý - một vùng đất từ hoang sơ, ít người đặt chân đến, hiện đang trở thành một điểm đến mới lạ nhưng không kém phần thú vị, hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài nước, nhất là các bạn trẻ đam mê khám phá, chinh phục các con đường, đèo mang tính thử thách, mạo hiểm.

Xem thêm
TRÀM CHIM - VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ GIỮA MÙA NƯỚC NỔI
BẢN TIN DU LỊCH TRÀM CHIM - VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ GIỮA MÙA NƯỚC NỔI

Jul 26 2022

Đồng Tháp từ lâu đã nổi danh với những cánh đồng hoa sen thơm ngát, những làng hoa tràn ngập sắc hương, thiên nhiên còn ưu ái hơn khi nơi đây mang một sinh cảnh độc đáo chỉ có ở phương Nam mùa nước nổi, nào hãy lên chuyến xe Hành Trình chữ S và đồng hành cùng Travelgroup, để chúng mình giới thiệu cho bạn nghe về một vùng đất quen mà lạ - lạ mà quen nhé!

Xem thêm
TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 05/2022 - STATIONE
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 05/2022 - STATIONE

May 08 2022

Có những chuyến đi sẽ đưa bạn đến những vùng đất mới lạ, những chân trời vô định hay những đích đến không ngờ tới. Có những chuyến đi làm bạn muốn đi thật xa, để rồi bạn nhận ra sẽ luôn có một nơi để trở về. Và cũng có những chuyến đi, mà đâu đó trên hành trình ấy, sẽ xuất hiện một bến đỗ dành cho bạn, nơi tiếp thêm cho bạn sức mạnh, nơi cho bạn được tỏa sáng thật lấp lánh và bùng cháy thật dữ dội. Tháng 5 này, hãy để TRAVELGROUP UEH trở thành điểm đến, trở thành trạm dừng chân trên chuyến hành trình trưởng thành và bay xa của bạn nhé!

Xem thêm