Những món ăn "dị" của Việt Nam

Mỗi một quốc gia trên thế giới có một bản sắc dân tộc và nét văn hóa ẩm thực truyền thống khác nhau. Trong đó có những quốc gia hay vùng đất mà món ăn đặc trưng của họ lại khiến người ta cảm thấy rùng mình sợ hãi khi trông thấy. Hãy cùng TravelGroup khám phá một số món ăn ngon, "khoái khẩu" của người Việt nhưng lại là nỗi kinh hoàng thực sự đối với các thực khách quốc tế nhé !!!

Post by admin

01:15 - 20/07/2018

Bình luận

Mỗi một quốc gia trên thế giới có một bản sắc dân tộc và nét văn hóa ẩm thực truyền thống khác nhau. Trong đó có những quốc gia hay vùng đất mà món ăn đặc trưng của họ lại khiến người ta cảm thấy rùng mình sợ hãi khi trông thấy.

 Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng, có rất nhiều món ăn được chế biến từ những loại thực phẩm trông đáng sợ thế thôi nhưng một khi đã thử là “ghiền” ngay lập tức.
Nhiều người bạn nước ngoài khi đến Việt Nam đã sốc nặng trước những món ăn độc đáo trong ẩm thực của người Việt và kể cả những người can đảm nhất, dễ ăn nhất cũng phải rùng mình kinh hãi khi vừa mới nhìn thấy dù chưa nếm thử.

Hãy cùng TravelGroup khám phá một số món ăn ngon, "khoái khẩu" của người Việt nhưng lại là nỗi kinh hoàng thực sự đối với các thực khách quốc tế nhé !!!

  1. Tiết canh

    Tiết canh là món ăn tươi sống dân dã của người Việt. Tiết canh sử dụng nguyên liệu là tiết động vật còn tươi pha với chút nước mắm hoặc nước muối nhạt dùng đũa khoắng nhẹ cho cho tiết khỏi đông lại trước khi trộn với những phần thịt, sụn động vật băm nhỏ để làm đông tiết. Thịt động vật sau khi luộc chín, lấy ra những phần sụn lườn và cổ, lòng mề băm nhỏ cho vào bát hoặc đĩa, dàn đều cho mịn. 

    Tiết canh là món ăn phổ biến được nhiều người ưa chuộng và nhiều hàng quán ăn ở các lề đường ở Việt Nam nhưng chưa thấy ở bất cứ nơi nào nữa trên thế giới và dù có dễ ăn đến mấy nhìn chén tiết canh đỏ tươi có thể khiến bạn nổi da gà, ớn lạnh. 
  2. Thịt chuột

    Tuy không phổ biến bằng thịt chó nhưng thịt chuột cũng là món ăn rất phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Từ một số địa phương ở miền Bắc như Từ Sơn (Bắc Ninh), Thạnh Thất, Hoài Đức (Hà Nội) cho tới các tỉnh miền Tây Nam Bộ, thịt chuột là một đặc sản không thể thiếu trong mỗi dịp lễ Tết quan trọng. Thậm chí, thịt chuột cũng là một món ăn khá xa xỉ với giá 100.000 đồng/đĩa. Có đến hơn 30 món ăn được chế biến công phu từ thịt chuột như: chả chuột, thịt chuột hấp lá chanh, thịt chuột xào hành tỏi, thịt chuột áp chảo, chuột đồng rang muối... 

    Thế nhưng trên thực tế thì hầu hết khách nước ngoài cho rằng chuột là những con vật bẩn thỉu, hôi ham, mang bệnh tật và cần phải tránh xa.

  3. Chả rươi

    Rươi là sinh vật sống vùng nước lợ miền Bắc, thường chỉ xuất hiện vào những mùa mưa, nắng thất thường cuối tháng 9, đầu tháng 10. Rươi được coi là nguồn thức ăn bổ dưỡng và quý giá được những người khéo tay chế biến ra rất nhiều món ngon, mang hương vị đặc trưng riêng biệt như: chả rươi, mắm rươi, rươi hấp, nem rươi, rươi kho, rươi xào củ niễng măng tươi hay củ cải, thậm chí có nơi còn làm canh riêu rươi.....

    Món ngon là vậy, nhưng nếu ai đã một lần trực tiếp nhìn rươi sống, chắc cũng khó lòng mà không kinh sợ, khi nhìn cảnh hàng nghìn con "giun" lúc nhúc trọng chậu trước khi chế biến. 

  4. Đuông dừa


    Được coi là một trong những đặc sản nổi tiếng của Việt Nam thế nhưng khi nhìn thấy đuông dừa, bạn sẽ phải “khóc thét” vì trông chúng không khác gì những con sâu non, thân mềm nhũn và có màu trắng sữa. Đuông dừa ăn ngon nhất là lúc còn sống và chỉ cần chấm với nước mắm là đủ, bạn sẽ tá hỏa khi nhìn những con đuông dừa còn sống đang ngoe nguẩy trong bát nước mắm ớt cay. Nhưng khi gắp một con đuông bỏ vào miệng, bạn sẽ không thể nào quên được hương vị vô cùng béo ngậy, vị thơm bùi của những con đuông đang tan dần trong miệng, quả thực là một trải nghiệm thú vị nhưng vô cùng hấp dẫn đúng không nào?

    Nếu bạn không ăn được đuông dừa sống, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức đuông nướng than hoặc đuông dừa tẩm bột chiên, chúng vẫn giữ được hương vị thơm ngon và béo ngậy khó có thể cưỡng lại được. 

  5. Sá sùng

    Sá sùng là một loài hải sản quý hiếm có thân mềm chỉ sống ở những bãi cát ven biển nơi thủy triều lên, xuống tạo ra những đồi cát có hình dạng trông dễ sợ xù xì, kệnh cỡm tựa như một con giun khổng lồ đầy màu sắc. Sá sùng là hải sản thường gặp ở vùng biển Vân Đồn và Móng Cái - tỉnh Quảng Ninh, thành phố biển Nha Trang, Côn Đảo, Bến Tre, Cà Mau... Tùy theo mỗi vùng, tên dân gian của loài động vật này mỗi khác như sá sùng, sâu đất, đồn đột, chặt khoai, giun biển, địa sâm, bị bị, con cạp đất... 

    Vào thời phong kiến ngư dân vùng biển thường tiến cống sá sùng cho vua quan, chỉ những gia đình giàu có mới có thể thưởng thức thịt của loài sản sản đặc biệt này. Sá sùng được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khó quên như nấu canh, xào, nướng hay phơi khô. Sá sùng còn là linh hồn trong món phở truyền thống của Hà Nội 36 phố phường và Nam Định làm nước dùng thơm hơn, ngọt nước hơn.

  6. Nhộng


    Nhộng là một món ăn dân dã và khá phổ biến ở nước ta, những con nhộng này thường là nhộng tằm, những con tằm trong giai đoạn chuẩn bị biến thành bướm được nuôi bằng lá dâu nên chúng rất sạch và lành tính. Thông thường người ta rang nhộng với lá chanh để tăng độ thơm ngon cho món ăn, ngoài ra khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị bùi, thơm và béo ngậy của những con nhộng được nuôi béo tốt. 

  7. Bọ xít, châu chấu rang


    Đây là hai trong những món nhậu khiến nhiều người ghê sợ nhất bởi nhắc tới bọ xít và châu chấu, chúng ta sẽ hình dung ra những con bọ xít có mùi hôi, nước tiểu của chúng có thể gây mù mắt. Tuy nhiên nếu chế biến cẩn thận, bạn sẽ có một món nhậu cực ngon và rất hợp miệng. Bọ xít và châu chấu sau khi khử mùi hôi, cắt hết cánh và bỏ đuôi, bạn cho lên chảo rang chín vàng, cho một chút gia vị và bỏ ra đĩa. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, ngọt bùi và thịt của chúng đang tan ra trong miệng, nhâm nhi với một chút rượu, bao nhiêu cái dân dã, đậm hương vị đồng quê lan tỏa trong miệng vô cùng hấp dẫn và cuốn hút. 

TIN MỚI

TÌM KIẾM CTV THÁNG 10/2023 - SPOTLIGHT
Tin tức TÌM KIẾM CTV THÁNG 10/2023 - SPOTLIGHT

Oct 02 2023

☘️ “SPOTLIGHT”- một thuật ngữ được dùng để chỉ một loại đèn chiếu nhằm thu hút sự chú ý trên sân khấu hay nó cũng tượng trưng cho những nhân vật có sự nổi bật giữa đám đông, có sự cuốn hút mạnh mẽ và toát lên mình sự tự tin, thần thái làm chủ chính mình.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ DU LỊCH - KHÚC DU CA
Tin tức CHIẾN DỊCH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ DU LỊCH - KHÚC DU CA

Aug 12 2023

Chiến dịch Nâng cao nhận thức về du lịch, lần đầu tiên ra mắt mang đến sự kết hợp độc đáo, mới lạ giữa hai lĩnh vực thân quen - âm nhạc và du lịch. Mỗi hành trình ta đi qua, những nơi mà ta đặt chân đến mang lại những cảm giác mới lạ, những trải nghiệm muôn màu - tương tự như một bản nhạc có nhiều âm sắc thăng trầm. Chiến dịch ra đời với niềm mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cung cấp các kiến thức về du lịch, các điểm đến mới lạ kết hợp cùng những giai điệu du dương, nhiều màu sắc.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM
CÁC CHƯƠNG TRÌNH CỦA CHÚNG TÔI CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM

Jun 07 2023

Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” là một chiến dịch với mục đích mang đến nhiều kiến thức bổ ích về Ngành Du lịch ở các lĩnh vực Lữ hành, Nhà hàng - Khách sạn, Sự kiện. Chiến dịch được tổ chức đồng thời còn nhằm mục đích tạo động lực và thúc đẩy các bạn trẻ phát triển niềm đam mê, sáng tạo, luôn không ngừng đổi mới bản thân để phù hợp với ngành Sự kiện.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM
Tin tức CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM

Jun 07 2023

Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” là một chiến dịch với mục đích mang đến nhiều kiến thức bổ ích về Ngành Du lịch ở các lĩnh vực Lữ hành, Nhà hàng - Khách sạn, Sự kiện. Chiến dịch được tổ chức đồng thời còn nhằm mục đích tạo động lực và thúc đẩy các bạn trẻ phát triển niềm đam mê, sáng tạo, luôn không ngừng đổi mới bản thân để phù hợp với ngành Sự kiện.

Xem thêm

Bài viết theo danh mục

TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 04 NĂM 2023 - GUMBALL
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 04 NĂM 2023 - GUMBALL

Apr 14 2023

Điều gì khiến bạn say đắm Trong những viên kẹo sắc màu Là hương vị tươi tắn? Hay niềm vui ngập tràn? 🍬 Đã bao lâu rồi, bạn chưa nhận được một viên kẹo? Đã bao lâu rồi, bạn chưa nhận được một câu nói xin làm quen? 💖 Tháng 4 này, hãy để Travelgroup UEH tặng bạn Một viên kẹo ngọt, Một lời mời kết bạn, Một hành trình cùng nhau “khám phá hương vị” bản thân, Và một lời mời “về nhà”, cùng Travel “sẻ chia”, gắn bó 🥰

Xem thêm
TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 10 NĂM 2022 - THE MIRROR
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 10 NĂM 2022 - THE MIRROR

Oct 22 2022

Chào bạn - người đang loay hoay tìm kiếm và khẳng định chính bản thân. Bạn có đang trăn trở về khả năng của bản thân không? Bạn có luôn tự dằn vặt mình mỗi khi đứng trước gương với vô vàn sự ngờ vực không? Nếu câu trả lời là có thì bạn thật sự không cô đơn đâu, bởi ngoài vẫn còn rất nhiều người giống bạn. Nhưng đừng lo lắng vì Travelgroup UEH chúng mình sẽ vẫn đứng ngay đây, chờ bạn đến và san sẻ với chúng mình.

Xem thêm
Hành trình chữ S - Khi Y Tý chớm đông
BẢN TIN DU LỊCH Hành trình chữ S - Khi Y Tý chớm đông

Aug 29 2022

Hành trình ngày hôm nay Travelgroup UEH sẽ dẫn các bạn đến với xã Y Tý - một vùng đất từ hoang sơ, ít người đặt chân đến, hiện đang trở thành một điểm đến mới lạ nhưng không kém phần thú vị, hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài nước, nhất là các bạn trẻ đam mê khám phá, chinh phục các con đường, đèo mang tính thử thách, mạo hiểm.

Xem thêm
TRÀM CHIM - VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ GIỮA MÙA NƯỚC NỔI
BẢN TIN DU LỊCH TRÀM CHIM - VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ GIỮA MÙA NƯỚC NỔI

Jul 26 2022

Đồng Tháp từ lâu đã nổi danh với những cánh đồng hoa sen thơm ngát, những làng hoa tràn ngập sắc hương, thiên nhiên còn ưu ái hơn khi nơi đây mang một sinh cảnh độc đáo chỉ có ở phương Nam mùa nước nổi, nào hãy lên chuyến xe Hành Trình chữ S và đồng hành cùng Travelgroup, để chúng mình giới thiệu cho bạn nghe về một vùng đất quen mà lạ - lạ mà quen nhé!

Xem thêm
TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 05/2022 - STATIONE
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 05/2022 - STATIONE

May 08 2022

Có những chuyến đi sẽ đưa bạn đến những vùng đất mới lạ, những chân trời vô định hay những đích đến không ngờ tới. Có những chuyến đi làm bạn muốn đi thật xa, để rồi bạn nhận ra sẽ luôn có một nơi để trở về. Và cũng có những chuyến đi, mà đâu đó trên hành trình ấy, sẽ xuất hiện một bến đỗ dành cho bạn, nơi tiếp thêm cho bạn sức mạnh, nơi cho bạn được tỏa sáng thật lấp lánh và bùng cháy thật dữ dội. Tháng 5 này, hãy để TRAVELGROUP UEH trở thành điểm đến, trở thành trạm dừng chân trên chuyến hành trình trưởng thành và bay xa của bạn nhé!

Xem thêm