'Bánh mì' - Vietnamese sandwich

Post by admin

17:00 - 12/07/2018

Bình luận

THE HISTORY OF BANH MI

Banh mi is one of the longest lasting influences of French in Vietnam. The baguette was introduced to Saigoneses during the French colonial period. Then it spreads to the South before arriving to the North and becomes more popular in the whole country.

Many lovers of Vietnamese cuisine consider Banh mi as an outstanding example of fusion food. The hybrid sandwich pairs crispy French baguettes with Vietnamese takes on simple yet flavorful cold cuts, grilled meats, fresh cilantro, cucumber, and pickled veggies.

 ‘BÁNH MÌ’ IN THE THOUGHT OF FOREIGNER

'Vietnamese sandwiches' or ‘Vietnamese subs’ are what foreigners call these yummy handheld meals. But for those who has already used to visited Vietnam, they may not forget the name of this street food: Banh mi. An article published in 2012, said: “A little-known secret is that the world’s best sandwich isn’t found in Rome, Copenhagen or even New York City, but on the streets of Vietnam".

Today this comfort food has been spread from Saigon to California and from there to the rest of the planet. Every city in North America now has its own Banh mi shop or sequence: Banh mi Saigon in New York, Bun Mee in San Francisco, BONMi in Washington, etc.. Bánh mì was also listed in top 10 of the ‘World’s best street food’ by Lonely Planet, and the word ‘Banh mi’ was added to the Oxford English Dictionary on 24 March, 2011.

 

WHAT MAKE IT SO SPECIAL?

In three different regions of Vietnam, Banh mi varies greatly in terms of taste; however, Banh mi made in Hanoi, Hoi An, or Saigon style still share lots of commonalities. There is a range of fillings offered by handful of purveyors throughout the country such as steamed, braised, pork or crispy roasted pork, Chinese sausage, pork liver pâté, grilled chicken, canned sardines in tomato sauce, soft pork meatballs in tomato sauce, cream cheese, and fried eggs. Accompanying vegetables include fresh cucumber slices, coriander, and pickled carrots. Adding some spicy chili sauce or sliced chilis, and mayonnaise are an extra kick.

Regardless of the regional style, the reason to love bánh mì remain constantly. It is simple and relatively street food that anyone can afford. It costs only from 15,000VNĐ (approx US$0.7) to 25,000VNĐ (US$1.1) for a sandwich, and  easy to take away.

THE BEST CHOICE FOR YOU TO TRY IT IN VIETNAM

Vtrippie recommends you to try Bánh mì at some famous shops in three big cities of Vietnam

 ★ In Saigon

 Huynh Hoa: 26 Le Thi Rieng street, distr 1

  1. Hong Hoa: 62 Nguyen Van Trang street, district 1
  2. Bánh mì with grilled pork: 37 Nguyen Trai street
  3. Hoa Ma: 51 Cao Thang street, district 3
  4. Nguyen Sinh: 141 Tran Đinh Xu street, district 1

 ★ In Hanoi

 Pho Hue: 118 A, Hue street

  1. Tram: 30 Đinh Ngang street
  2. Hoi An: Bami Bread - 88 Tran Hung Dao street
  3. Lan Ong: 6 Cha Ca street
  4. Ba Dan: 34 Lo Su street

 ★ In Hoi An

 Phuong: 2b Phan Chu Trinh street

  1. Pho co: 2 Le Loi street
  2. Lanh: 430 Cua Dai street
  3. Minh Thu (Bánh mì with roasted pork ): 248 Ly Thuong Kiet street
  4. Queen (Mrs. Khanh): 115 Tran Cao Van street

LỊCH SỬ RA ĐỜI Ổ BÁNH MÌ

Bánh mì là một trong những ảnh hưởng kéo dài lâu nhất của sự cai trị Pháp tại Việt Nam. Bánh mì Baguette được giới thiệu đến Sài Gòn trong thời kỳ thuộc địa Pháp. Sau đó lan rộng qua các thành phố phía Nam trước khi đến miền Bắc Việt Nam và trở nên phổ biến trong cả nước.

Nhiều người yêu ẩm thực Việt Nam coi bánh mì là một lựa chọn tuyệt vời về thức ăn hỗn hợp. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần từ Pháp (bánh mì baguette, pate và mayonnaise) với các nguyên liệu bản địa của Việt Nam như rau mùi, dưa chuột và dưa chua.

BÁNH MÌ TRONG SUY NGHĨ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

'Vietnamese Sandwiches' là những gì người nước ngoài hay gọi cho bữa ăn cầm tay này. Nhưng đối với những người từng đến Việt Nam, có lẽ họ sẽ không thể quên cái tên của món ăn này: Bánh mì. Một bài báo xuất bản năm 2012, cho biết: "Một bí mật ít được biết đến là bánh sandwich ngon nhất thế giới không được tìm thấy ở Rome, Copenhagen hay thậm chí thành phố New York, nhưng nó trên các đường phố của Việt Nam".

Ngày nay nó đã lan rộng từ Sài Gòn đến California và từ đó đến nữa hành tinh còn lại. Mỗi thành phố ở Bắc Mỹ giờ đây đều có cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng độc quyền: Bánh Mì Sài Gòn ở New York, Bun Mee ở San Francisco, v.v. Bánh mì còn được liệt kê trong top 10 của ‘thực phẩm đường phố ngon nhất thế giới’ của Lonely Planet, và từ ‘Bánh mì’ đã được thêm vào từ điển tiếng Anh Oxford vào ngày 24 tháng 3 năm 2011.

NGUYÊN NHÂN LÀM CHO NÓ THẬT ĐẶC BIỆT?

Ở ba miền của Việt Nam, Bánh mì thay đổi rất nhiều về khẩu vị. Tuy nhiên, bánh mì được chế biến theo phong cách Hà Nội, Hội An hay Sài Gòn vẫn có nhiều điểm chung. Thành phần đa dạng để bạn lựa chọn bao gồm thịt heo luộc, khìa, quay, lạp xưởng, thịt nướng, pate gan, gà nướng, cá mòi sốt cà chua, xíu mại sốt cà chua, phô mai, trứng chiên. Các loại rau kèm theo bao gồm dưa chuột, rau mùi và dưa chua. Thêm mốt tí tương ớt hay ớt thái lát và sốt mayonnaise sẽ cho bạn ổ bánh thơm ngon hơn.

Bất kể ở khu vực, lý do để yêu bánh mì vẫn không đổi. Là món ăn đường phố có giá thành rẻ chỉ từ 15.000 đồng (0,7 đô la Mỹ) đến 25.000 đồng (1,1 đô la Mỹ) và có thể dễ dàng mang đi.

 

NHỮNG TIỆM BÁNH MÌ NGON CÓ TIẾNG Ở VIỆT NAM

Vtrippie tổng hợp cho bạn những tiệm bánh mì ngon có tiếng ngay dưới đây nhé:

★ Sài Gòn

  1. Bánh mì Huỳnh Hoa: 26 Lê Thị Riêng, quận 1
  2. Bánh mì Hồng Hoa: 62 Nguyễn Văn Tráng, quận 1
  3. Bánh mì nướng thịt nướng: 37 Nguyễn Trãi
  4. Bánh mì ốp la Hòa Mã: 51 Cao Thắng, quận 3
  5. Bánh mì Nguyên Sinh: 141 Trần Đình Xu, quận 1

★ Hà Nội

  1. Bánh mì Phố Huế: 118A, đường Huế
  2. Bánh mì Trâm: 30 Đình Ngang
  3. Bánh mì Hội An: Bánh mì Bami: 88 Trần Hưng Đạo
  4. Bánh mì Lãn Ông: 6 Chả Cá
  5. Bánh mì Bà Dần: 34 Lò Sũ

★ Hội An

  1. Bánh mì Phượng: 2b Phan Chu Trinh,
  2. Bánh mì Phố cổ: 2 Lê Lợi
  3. Bánh mì Lành: 430 Cửa Đại
  4. Bánh mì heo quay Minh Thu: 248 Lý Thường Kiệt
  5. Bánh mì Nữ hoàng (bà Khánh): 115 Trần Cao Vân








  

TIN MỚI

TÌM KIẾM CTV THÁNG 10/2023 - SPOTLIGHT
Tin tức TÌM KIẾM CTV THÁNG 10/2023 - SPOTLIGHT

Oct 02 2023

☘️ “SPOTLIGHT”- một thuật ngữ được dùng để chỉ một loại đèn chiếu nhằm thu hút sự chú ý trên sân khấu hay nó cũng tượng trưng cho những nhân vật có sự nổi bật giữa đám đông, có sự cuốn hút mạnh mẽ và toát lên mình sự tự tin, thần thái làm chủ chính mình.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ DU LỊCH - KHÚC DU CA
Tin tức CHIẾN DỊCH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ DU LỊCH - KHÚC DU CA

Aug 12 2023

Chiến dịch Nâng cao nhận thức về du lịch, lần đầu tiên ra mắt mang đến sự kết hợp độc đáo, mới lạ giữa hai lĩnh vực thân quen - âm nhạc và du lịch. Mỗi hành trình ta đi qua, những nơi mà ta đặt chân đến mang lại những cảm giác mới lạ, những trải nghiệm muôn màu - tương tự như một bản nhạc có nhiều âm sắc thăng trầm. Chiến dịch ra đời với niềm mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cung cấp các kiến thức về du lịch, các điểm đến mới lạ kết hợp cùng những giai điệu du dương, nhiều màu sắc.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM
CÁC CHƯƠNG TRÌNH CỦA CHÚNG TÔI CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM

Jun 07 2023

Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” là một chiến dịch với mục đích mang đến nhiều kiến thức bổ ích về Ngành Du lịch ở các lĩnh vực Lữ hành, Nhà hàng - Khách sạn, Sự kiện. Chiến dịch được tổ chức đồng thời còn nhằm mục đích tạo động lực và thúc đẩy các bạn trẻ phát triển niềm đam mê, sáng tạo, luôn không ngừng đổi mới bản thân để phù hợp với ngành Sự kiện.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM
Tin tức CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM

Jun 07 2023

Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” là một chiến dịch với mục đích mang đến nhiều kiến thức bổ ích về Ngành Du lịch ở các lĩnh vực Lữ hành, Nhà hàng - Khách sạn, Sự kiện. Chiến dịch được tổ chức đồng thời còn nhằm mục đích tạo động lực và thúc đẩy các bạn trẻ phát triển niềm đam mê, sáng tạo, luôn không ngừng đổi mới bản thân để phù hợp với ngành Sự kiện.

Xem thêm

Bài viết theo danh mục

TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 04 NĂM 2023 - GUMBALL
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 04 NĂM 2023 - GUMBALL

Apr 14 2023

Điều gì khiến bạn say đắm Trong những viên kẹo sắc màu Là hương vị tươi tắn? Hay niềm vui ngập tràn? 🍬 Đã bao lâu rồi, bạn chưa nhận được một viên kẹo? Đã bao lâu rồi, bạn chưa nhận được một câu nói xin làm quen? 💖 Tháng 4 này, hãy để Travelgroup UEH tặng bạn Một viên kẹo ngọt, Một lời mời kết bạn, Một hành trình cùng nhau “khám phá hương vị” bản thân, Và một lời mời “về nhà”, cùng Travel “sẻ chia”, gắn bó 🥰

Xem thêm
TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 10 NĂM 2022 - THE MIRROR
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 10 NĂM 2022 - THE MIRROR

Oct 22 2022

Chào bạn - người đang loay hoay tìm kiếm và khẳng định chính bản thân. Bạn có đang trăn trở về khả năng của bản thân không? Bạn có luôn tự dằn vặt mình mỗi khi đứng trước gương với vô vàn sự ngờ vực không? Nếu câu trả lời là có thì bạn thật sự không cô đơn đâu, bởi ngoài vẫn còn rất nhiều người giống bạn. Nhưng đừng lo lắng vì Travelgroup UEH chúng mình sẽ vẫn đứng ngay đây, chờ bạn đến và san sẻ với chúng mình.

Xem thêm
Hành trình chữ S - Khi Y Tý chớm đông
BẢN TIN DU LỊCH Hành trình chữ S - Khi Y Tý chớm đông

Aug 29 2022

Hành trình ngày hôm nay Travelgroup UEH sẽ dẫn các bạn đến với xã Y Tý - một vùng đất từ hoang sơ, ít người đặt chân đến, hiện đang trở thành một điểm đến mới lạ nhưng không kém phần thú vị, hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài nước, nhất là các bạn trẻ đam mê khám phá, chinh phục các con đường, đèo mang tính thử thách, mạo hiểm.

Xem thêm
TRÀM CHIM - VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ GIỮA MÙA NƯỚC NỔI
BẢN TIN DU LỊCH TRÀM CHIM - VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ GIỮA MÙA NƯỚC NỔI

Jul 26 2022

Đồng Tháp từ lâu đã nổi danh với những cánh đồng hoa sen thơm ngát, những làng hoa tràn ngập sắc hương, thiên nhiên còn ưu ái hơn khi nơi đây mang một sinh cảnh độc đáo chỉ có ở phương Nam mùa nước nổi, nào hãy lên chuyến xe Hành Trình chữ S và đồng hành cùng Travelgroup, để chúng mình giới thiệu cho bạn nghe về một vùng đất quen mà lạ - lạ mà quen nhé!

Xem thêm
TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 05/2022 - STATIONE
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 05/2022 - STATIONE

May 08 2022

Có những chuyến đi sẽ đưa bạn đến những vùng đất mới lạ, những chân trời vô định hay những đích đến không ngờ tới. Có những chuyến đi làm bạn muốn đi thật xa, để rồi bạn nhận ra sẽ luôn có một nơi để trở về. Và cũng có những chuyến đi, mà đâu đó trên hành trình ấy, sẽ xuất hiện một bến đỗ dành cho bạn, nơi tiếp thêm cho bạn sức mạnh, nơi cho bạn được tỏa sáng thật lấp lánh và bùng cháy thật dữ dội. Tháng 5 này, hãy để TRAVELGROUP UEH trở thành điểm đến, trở thành trạm dừng chân trên chuyến hành trình trưởng thành và bay xa của bạn nhé!

Xem thêm