Hang Rai - A pristine beauty in Ninh Thuan Province

Post by admin

17:00 - 21/07/2018

Bình luận

[VIETNAMESE TRANSLATION BELOW]

★ INTRODUCTION

Hang Rai is a part of Vinh Hy bay which locates on Thai An, Vinh Hai, Ninh Hai district, Ninh Thuan. From Phan Rang – Thap Cham city, we follow the  provincial road 702 to get there. You will have your gorgeous footage along this road with blue sea on one side, large meadows and salt fields on the other. Mountains are on the sea, lakes are on those mountains and wage is beside those lakes; they are precious presents of the nature. Hang Rai is not affected by human and still has a pristine beauty. The otter used to live here many years ago. As a result, the name ‘Hang Rai’ started here. Hang means a cave and Rai means the otter.

★ EXPLORING THE MOUNTAINS AND THE BEACH

Hang Rai has two parts; one is fossilized coral reefs and the other is the rocks stacking together. It is famous for as a rock park. There are plenty of rocks covered by moss after a long time, which looks very pretty; however, it’s slippery that you should wear canvas shoe or leather shoe to prevent from slip up. Coming here, you can take some photos with coral reefs in shape of Mars topography. Over million years, those coral reefs are corroded that leads to form many unique low-rise overhanging cliffs.

In addition, coral reefs or fault lines create many natural pools. Hang Rai has the unique wonder: waterfalls on the sea. The coral reefs rise above the sea creating tiny waterfalls. People said that mountains there are not high, the sea is not deep but it’s beautiful enough to explore. The water is very clean; therefore with some diving gears, you can totally contemplate the colorful world and the diversity ecosystem under the sea. Besides, it’s a good place for you to camp overnight, go fishing, engage in the sea.

★ TASTING LOCAL FOOD

After a long day, it’s time to enjoyed the local food such as naticidae, squid sizzling cake, steamed blue crab with beer, grilled oyster, sea urchin congee, white sardine salad, etc. You are able to find fresh seafood at a reasonable price. You could bring grilling tools and utensils to grill on the rocks by yourself or you could also go to the floating fishing houses. The seafood is fresh and will be processed right there.

Besides, you can eat in lots of diners and restaurants lying along the streets. If you want to buy gifts for your family, dried seafood is one of the best choices. In addition, people sell small wine-bottling which is really suitable to be a gift.

★ WHERE TO STAY

If you want to stay overnight, you could hire motels or hotels lying on Binh Tien – Vinh Hy street. They are reasonable price; however, you should do some research in advance to get a good place. There are some high-end resorts with sea view such as Vinh Hy resort or Amanoi.

★ GIỚI THIỆU

Hang Rái là một phần của vịnh Vĩnh Hy, nằm ở thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Từ thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, chúng ta đi theo tỉnh lộ 702 khoảng chừng 35 km là đã đến nơi. Con đường này sẽ là một thước phim tuyệt vời với một bên là biển xanh, một bên là những cánh đồng xanh mượt, những cánh đồng muối rộng bao la. Giữa biển có “núi”, trong núi có “hồ”, cạnh hồ có sóng, đó là những món quà tuyệt vời nhất của mẹ thiên nhiên. Nó chưa chịu sự tác động con người nên Hang Rái vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Nơi đây từng có loài rái cá sinh sống nhiều năm về trước. Cái tên hang Rai cũng bắt đầu từ đó.

★ KHÁM PHÁ CÁC NGỌN NÚI VÀ BIỂN

Hang Rái được chia làm hai phần, một bên là các rặng san hô, một bên là những tảng đá xếp chồng lên nhau tạo nên các dãy núi. Đây còn được xem là công viên đá. Có vô số tảng đá và theo thời gian những tảng đá này bị rêu phủ lên trông rất đẹp, tuy nhiên nó rất trơn trượt, do đó bạn nên mang giày vải hoặc giày cao su. Đến đây, bạn có thể chụp hình với địa hình sao Hoả,  là những bãi san hô. Trải qua hàng triệu năm, nó bị bào mòn và tạo nên những mũi nhọn lên đến 30 cm.

Không chỉ vậy, những bãi san hô, hay những vết đứt gãy tạo nên những bể bơi tự nhiên. Ở đây còn có những tuyệt tác có một không hai, đó là những thác nước trên mặt biển. Những bãi san hô nhô lên khi có sóng đánh vào tạo nên những thác nước nhỏ trông rất đẹp. Người ta nói núi ở đây không cao, biển ở đây không sâu nhưng đủ để bạn thoả sức khám phá. Nước ở đây vô cùng trong, chỉ với vài thiết bị lặn là bạn đã có thể thoả sức ngắm nhìn thế giới muôn màu dưới đáy biển, hệ sinh vật ở đây vô cùng đa dạng. Ngoài ra, mọi người đến đây còn có thể cắm trại, câu cá, đắm mình vào dòng nước mát.

★ THƯỞNG THỨC CÁC MÓN ĂN ĐẶC SẢN

Sau một ngày dài, đã đến lúc để tận hưởng các món ăn đặc sản ở nơi đây như ốc mặt trăng, bánh xèo mực, ghẹ hấp bia, hàu nướng, cháo nhung, gỏi cá mai, … Hải sản ở đây vô cùng tươi ngon và giá cả hợp lý. Bạn có thể có đem theo đồ nướng để nướng trên các tảng đá hoặc bạn có thể đến các nhà chài trên biển. Hải sản ở nhà chài hoàn toàn tươi sống và được chế biến tại chỗ.

Ngoài ra bạn có thể ăn tại các quán ăn, nhà hàng khác ở đây. Nếu bạn muốn mua quà về cho người quen thì hải sản khô là một lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó, ở đây còn có bán các chai rượu nhỏ nhỏ nhỏ rất thích hợp để làm quà.

★ NƠI NGHỈ NGƠI

Nếu bạn muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi qua đêm thì bạn có thể thuê các nhà nghỉ, khách sạn nằm ở  con đường Bình Tiên – Vĩnh Hy. Giá của nó khá là rẻ, tuy nhiên bạn nên tìm hiểu trước để chọn được một nơi chất lượng. Ở đây còn có các resort hướng ra biển như resort Vĩnh Hy hay resort Amanoi với chất lượng cao.

TIN MỚI

TÌM KIẾM CTV THÁNG 10/2023 - SPOTLIGHT
Tin tức TÌM KIẾM CTV THÁNG 10/2023 - SPOTLIGHT

Oct 02 2023

☘️ “SPOTLIGHT”- một thuật ngữ được dùng để chỉ một loại đèn chiếu nhằm thu hút sự chú ý trên sân khấu hay nó cũng tượng trưng cho những nhân vật có sự nổi bật giữa đám đông, có sự cuốn hút mạnh mẽ và toát lên mình sự tự tin, thần thái làm chủ chính mình.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ DU LỊCH - KHÚC DU CA
Tin tức CHIẾN DỊCH NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ DU LỊCH - KHÚC DU CA

Aug 12 2023

Chiến dịch Nâng cao nhận thức về du lịch, lần đầu tiên ra mắt mang đến sự kết hợp độc đáo, mới lạ giữa hai lĩnh vực thân quen - âm nhạc và du lịch. Mỗi hành trình ta đi qua, những nơi mà ta đặt chân đến mang lại những cảm giác mới lạ, những trải nghiệm muôn màu - tương tự như một bản nhạc có nhiều âm sắc thăng trầm. Chiến dịch ra đời với niềm mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cung cấp các kiến thức về du lịch, các điểm đến mới lạ kết hợp cùng những giai điệu du dương, nhiều màu sắc.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM
CÁC CHƯƠNG TRÌNH CỦA CHÚNG TÔI CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM

Jun 07 2023

Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” là một chiến dịch với mục đích mang đến nhiều kiến thức bổ ích về Ngành Du lịch ở các lĩnh vực Lữ hành, Nhà hàng - Khách sạn, Sự kiện. Chiến dịch được tổ chức đồng thời còn nhằm mục đích tạo động lực và thúc đẩy các bạn trẻ phát triển niềm đam mê, sáng tạo, luôn không ngừng đổi mới bản thân để phù hợp với ngành Sự kiện.

Xem thêm
CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM
Tin tức CHIẾN DỊCH TRUYỀN CẢM HỨNG NGÀNH 2023 - GEM

Jun 07 2023

Chiến dịch Truyền cảm hứng “Ngành” là một chiến dịch với mục đích mang đến nhiều kiến thức bổ ích về Ngành Du lịch ở các lĩnh vực Lữ hành, Nhà hàng - Khách sạn, Sự kiện. Chiến dịch được tổ chức đồng thời còn nhằm mục đích tạo động lực và thúc đẩy các bạn trẻ phát triển niềm đam mê, sáng tạo, luôn không ngừng đổi mới bản thân để phù hợp với ngành Sự kiện.

Xem thêm

Bài viết theo danh mục

TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 04 NĂM 2023 - GUMBALL
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 04 NĂM 2023 - GUMBALL

Apr 14 2023

Điều gì khiến bạn say đắm Trong những viên kẹo sắc màu Là hương vị tươi tắn? Hay niềm vui ngập tràn? 🍬 Đã bao lâu rồi, bạn chưa nhận được một viên kẹo? Đã bao lâu rồi, bạn chưa nhận được một câu nói xin làm quen? 💖 Tháng 4 này, hãy để Travelgroup UEH tặng bạn Một viên kẹo ngọt, Một lời mời kết bạn, Một hành trình cùng nhau “khám phá hương vị” bản thân, Và một lời mời “về nhà”, cùng Travel “sẻ chia”, gắn bó 🥰

Xem thêm
TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 10 NĂM 2022 - THE MIRROR
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 10 NĂM 2022 - THE MIRROR

Oct 22 2022

Chào bạn - người đang loay hoay tìm kiếm và khẳng định chính bản thân. Bạn có đang trăn trở về khả năng của bản thân không? Bạn có luôn tự dằn vặt mình mỗi khi đứng trước gương với vô vàn sự ngờ vực không? Nếu câu trả lời là có thì bạn thật sự không cô đơn đâu, bởi ngoài vẫn còn rất nhiều người giống bạn. Nhưng đừng lo lắng vì Travelgroup UEH chúng mình sẽ vẫn đứng ngay đây, chờ bạn đến và san sẻ với chúng mình.

Xem thêm
Hành trình chữ S - Khi Y Tý chớm đông
BẢN TIN DU LỊCH Hành trình chữ S - Khi Y Tý chớm đông

Aug 29 2022

Hành trình ngày hôm nay Travelgroup UEH sẽ dẫn các bạn đến với xã Y Tý - một vùng đất từ hoang sơ, ít người đặt chân đến, hiện đang trở thành một điểm đến mới lạ nhưng không kém phần thú vị, hấp dẫn với nhiều du khách trong và ngoài nước, nhất là các bạn trẻ đam mê khám phá, chinh phục các con đường, đèo mang tính thử thách, mạo hiểm.

Xem thêm
TRÀM CHIM - VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ GIỮA MÙA NƯỚC NỔI
BẢN TIN DU LỊCH TRÀM CHIM - VẺ ĐẸP NGUYÊN SƠ GIỮA MÙA NƯỚC NỔI

Jul 26 2022

Đồng Tháp từ lâu đã nổi danh với những cánh đồng hoa sen thơm ngát, những làng hoa tràn ngập sắc hương, thiên nhiên còn ưu ái hơn khi nơi đây mang một sinh cảnh độc đáo chỉ có ở phương Nam mùa nước nổi, nào hãy lên chuyến xe Hành Trình chữ S và đồng hành cùng Travelgroup, để chúng mình giới thiệu cho bạn nghe về một vùng đất quen mà lạ - lạ mà quen nhé!

Xem thêm
TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 05/2022 - STATIONE
BẢN TIN SỰ KIỆN TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN THÁNG 05/2022 - STATIONE

May 08 2022

Có những chuyến đi sẽ đưa bạn đến những vùng đất mới lạ, những chân trời vô định hay những đích đến không ngờ tới. Có những chuyến đi làm bạn muốn đi thật xa, để rồi bạn nhận ra sẽ luôn có một nơi để trở về. Và cũng có những chuyến đi, mà đâu đó trên hành trình ấy, sẽ xuất hiện một bến đỗ dành cho bạn, nơi tiếp thêm cho bạn sức mạnh, nơi cho bạn được tỏa sáng thật lấp lánh và bùng cháy thật dữ dội. Tháng 5 này, hãy để TRAVELGROUP UEH trở thành điểm đến, trở thành trạm dừng chân trên chuyến hành trình trưởng thành và bay xa của bạn nhé!

Xem thêm